Những chiếc Dream đầu tiên vào Việt Nam cho đến nay đã hơn 30 năm. Cub 67, Cub 68 có tuổi thọ lên đến gần 50 năm. Trong từng ấy thời gian nếu tính trên một gia đình, chúng ta có thể tưởng tượng ông bà nội mua chở ba dạo phố phường. Sau này ba dùng nó để đi làm. Cuối cùng trong hoàn cảnh nào đó, chiếc xe được giao nhiệm vụ chuyên chở việc kinh doanh của gia đình.
Những chiếc xe không bao giờ gục ngã
Đôi khi chúng ta không còn nhận ra nhãn hiệu hay xuất xứ của chúng nữa, mọi thứ tả tơi chỉ còn bộ khung sườn rắn chắc. Tuy nhiên, có thể nói, tàn nhưng không phế. Chúng gồng gánh vác tất cả, len lỏi bôn ba khắp nẻo đường, vận hành một phần cuộc sống năng động ở Sài Gòn.
Thật ngạc nhiên trước sự bền bỉ và dẻo dai của những chiếc xe cũ này. Độ cường tráng thậm chí còn được tăng cường với vài thay đổi nhỏ trên cấu trúc chính.
Có thể ngày nay những chiếc tay ga đắt tiền và hào nhoáng mới làm mọi người say mê, nhưng hãy ngã mũ trước các cựu binh này. Bởi vì những gì chúng đã cõng trên lưng qua nhiều thế hệ thật phi thường.
Và cũng đừng nên quên rằng, trước kia chúng đã từng lấp lánh hoặc chỉ cần may mắn chút xíu thôi, đã trở thành vintage cổ điển danh giá rồi. Nhưng xe cũng như người, có những mảnh đời vất vả 🤗