Bi kịch logo

Mặc dù ở Việt Nam chúng ta sống trong thế giới quảng cáo vây kín. Trên tivi, ngoài đường phố, trong điện thoại... Có vẻ như mọi người chưa cảm thấy bực bội lắm.

Nhưng nhiều nơi trên thế giới không vậy. Người Nhật kỳ thị các hình thức viral của mạng xã hội, nhiều phần ở châu Âu cực kỳ ghét quảng cáo... Họ cho rằng quảng cáo thúc đẩy tiêu dùng không cần thiết và hủy hoại môi trường.

Mỗi ngày mỗi Sloth... Sloth hôm nay giới thiệu đến các bạn một sáng tạo cực kỳ ngộ nghĩnh. Một anti quảng cáo với kết thúc không thể nào đẹp mắt hơn.

Bi kịch logo
Ảnh: Neonpajamas

Bộ phim Logorama được nhóm H5 – một studio chuyên về hoạt hình thiết kế - sản xuất trong khoảng 5 năm. Đây là dự án đầu tiên và cũng là cuối cùng của họ.

Với ý tưởng xây dựng một thế giới bằng cách những biểu tượng và kể câu chuyện bi kịch vũ trụ thương hiệu không giống như những gì ta từng biết, H5 sử dụng hơn 3000 logo cùng các mascot của rất nhiều brand khác nhau tạo nên vùng đất kì ảo này.

Tiết tấu nhanh, đầy kịch tính. Bộ phim lấy bối cảnh thành phố Los Angeles, nơi diễn ra cuộc đuổi bắt kịch tích giữa hai viên cảnh sát Bibendum – hình tượng huyền thoại Michelin - và tên tội phạm chú hề Ronald McDonald - hình tượng của chuỗi nhà hàng McDonald's.

Bi kịch logo
Ảnh: Letterboxd

Cốt truyện điển hình kiểu hành động giật gân Hollywood làm hấp dẫn khoảng 12 phút ngắn ngủi, nhưng 5 phút cuối chậm rãi mới thật sự làm tan chảy mọi suy ngẫm của người xem. Ca khúc "I won't set the world on fire" làm sâu hơn mọi thứ trong lúc vũ trụ logo biến đổi kỳ lạ trong mắt người xem.

Bộ phim luôn mang màu sắc tươi sáng tích cực đúng chất hoạt hình. Dù vậy sau cùng bạn sẽ thấy nằm sâu bên dưới là các tầng nghĩa khác nhau xoay quanh những vấn đề nơi thế giới thực chúng ta đang sống. Đáng tiếc phim làm cách nay hơn 10 năm và bạn sẽ không thấy Facebook hay Zalo 😀

Bi kịch logo
Ảnh: AlloCiné

Chính vì góc nhìn mới đầy sáng tạo, những ý niệm cùng những đóng góp vô cùng giá trị, bộ phim đã đạt giải Oscar lần thứ 82 cho hạng mục Phim hoạt hình ngắn hay nhất vào năm 2010.

Không quá dài nhưng hứa hẹn sẽ là những phút giây tận hưởng ý nghĩa cho ngày thứ Hai mệt nhoài. Còn giờ thì xem phim thôi: