Góc nhìn
11 days ago
Chúng ta có tri kỷ của mình không?
Đó là bí mật hầu hết chúng ta sẽ tự hỏi mình ít nhất một lần trong đời. Ai rồi cũng sẽ yêu, nhưng “tri kỷ” lại chưa chắc hiện diện. Họ có thật không?11 days ago
Chúng ta có tri kỷ của mình không?
Đó là bí mật hầu hết chúng ta sẽ tự hỏi mình ít nhất một lần trong đời. Ai rồi cũng sẽ yêu, nhưng “tri kỷ” lại chưa chắc hiện diện. Họ có thật không?13 days ago
Sự giả tạo của lịch sự
Mặc dù chúng ta ủng hộ lịch sự, xã giao… nhưng khó mà nói rằng đôi khi những quy chuẩn này không giả tạo. Dường như khi bạn cố tỏ ra lịch sự, có thể bạn đang giả vờ. Điều may mắn là khi chỉ lịch sự thôi, bạn lại không giả vờ.27 days ago
KOL biên niên ký: Khi người có ảnh hưởng bị ảnh hưởng
Cách đây hơn năm năm, có nằm mơ chúng ta cũng không thể nào tưởng tượng được ai đó hát không hay, đàn không giỏi, học hành không xuất sắc… lại thuyết phục được mọi người mua sắm, ăn uống, sử dụng nhiều thứ đầy khoa học mà đôi khi hoàn toàn… vô bổ. Nhưng mọi thứ đã xảy ra. 1 month ago
Chúng ta ngày càng ngu ngốc hơn
Các nghiên cứu chỉ ra rằng thông minh không dễ. Để duy trì sáng suốt cho não bộ, con người cần sự hoạt động tối ưu của hàng nghìn mã gen. Buồn thay, các loại gen đó đơn giản là đang xuống dốc… Vì vậy, những ai còn giữ được nó thật hiếm hoi. 1 month ago
"Tân phản động" là gì?
Phía sau thuế suất cao ngất đánh vào Việt Nam, còn có vấn đề khác trầm trọng, khó lường hơn. Khi con người mang trong mình lý tưởng, đặc biệt là một lý tưởng hắc ám, thế giới sẽ u tối đi. 2 months ago
Mất bao lâu để quên một người?
Sau khi chia tay, nhìn đâu cũng thấy người đó, cảnh vật nào cũng có người đó, quán xá nào cũng từng ăn… Một sự tra tấn thật sự và đôi khi bạn tự hỏi: Những đau khổ này kéo dài vĩnh viễn hay không?2 months ago
Chuyện gì xảy ra nếu chúng ta... ngu?
Có người sinh ra không đẹp, không giàu hoặc vô duyên… Những thiếu sót này đều để lại chút hậu quả của nó. Ngày nay, xấu vẫn xử lý được, giàu có phụ thuộc vào nỗ lực. Tuy nhiên, nếu chúng ta không thông minh thì sao? Có hậu quả nào không?3 months ago
Rẻ tiền nhưng đầy tự hào
Những bài học về marketing trên thế giới chưa bao giờ dạy về việc tạo ra một sản phẩm bình dân nhưng khiến người dùng hãnh diện. Người Nhật đã làm điều đó như thế nào?3 months ago