Sự thật về Honda 67

Thập niên 90, Honda 67 là hình ảnh tiêu biểu cho vẻ nam tính, phong cách và chuẩn mực đàn ông. Chiếc xe này xuất hiện khắp nơi, với đủ loại người, thanh niên giàu có, thanh niên chơi bời lêu lỏng, chú nhân viên văn phòng, bác xe ôm, anh kỹ sư trí thức... Đặc biệt, trong các bộ phim màn ảnh rộng, những tên cướp luôn đi Honda 67. Hình ảnh phong trần tóc dài, chi chít hình xăm, sang số, bóp tay côn, lượn ngoằn ngoèo, thỉnh thoảng quay lại chĩa súng bắn ra sau đì đùng vài phát. Thật mãn nhãn.

Sau đây là những huyền thoại và sự thật về Honda 67, chiếc xe danh tiếng qua nhiều thế hệ người Việt.

1. Honda Cub

Với hơn 100 triệu chiếc đã lăn bánh trên toàn thế giới, Honda Super Cub giữ danh hiệu xe có động cơ bán chạy nhất trong lịch sử. Super Cub là cỗ máy đưa Honda lên bản đồ, trở thành một biểu tượng - cho đến ngày nay. Tại Việt Nam, những phiên bản sau cùng của Honda Super Cub đã hiện diện và phát triển mạnh mẽ dước cái tên Wave, Future hay nổi bật là Dream 100cc.

Phiên bản đầu tiên tạo nên tên tuổi Honda trên thực tế lại là một chiếc Supper Cub trung tính chứ không phải phiên bản Honda 67 thể thao, với khẩu hiệu: "Bạn luôn bắt gặp người đẹp nhất trên một chiếc Honda"

Sự thật về Honda 67
Ảnh: Internet
Sự thật về Honda 67
Ảnh: Internet

2. Honda 67, SS50

Xe 67 theo cách gọi của người Việt, được Honda định danh là SS50, có nghĩa Super Sport 50cc. Điều này cũng khó lý giải khi siêu xe thể thao lại chỉ có 50 phân khối. Đó hẳn là lý do những tên cướp trên màn ảnh rộng cuối cùng luôn bị tóm gọn. Tuy nhiên so với top 10 những chiếc môtô trên thế giới như Ducati, BMW, Harley…, Honda 67 chỉ 50cc, điềm đạm, phong cách, cho dù không quá nhiều ưu điểm, chúng ta cũng không tìm thấy bất cứ nhược điểm nào.

Sự thật về Honda 67
Ảnh: Internet

3. Bốn ốc chân rong

Có một câu chuyện truyền miệng ở Việt Nam rằng nhóm kỹ sư thiết kế Honda 67, một người đã qua đời. Để tưởng niệm nhân vật đó, Honda quyết định sử dụng một ốc tròn trong bốn ốc chân rong, như một kiểu ngã mũ trước người đã khuất. Sự việc không được Honda ghi nhận và cũng không có bất kỳ tài liệu nào trên thế giới nhắc đến. Đó chỉ là một giả thuyết hoàn toàn thiếu chắc chắn.

Sự thật về Honda 67
Ảnh: Internet

4. Các phiên bản khác nhau của Honda 67

Mặc dù chúng ta thường bắt gặp Honda 67 với màu đen. Tuy nhiên, chúng còn có màu xanh dương và đỏ. Các phiên bản động cơ 70cc và 90cc cũng được bán trên toàn thế giới, đặc biệt ở khu vực Bắc Mỹ.

Sự thật về Honda 67
Ảnh: Internet
Sự thật về Honda 67
Ảnh: Internet

5. Honda 67 và Việt Nam

Trên thực tế, chỉ dòng Honda Super Cub tiêu chuẩn mới thực sự được ưa chuộng trên thế giới. Phiên phản thể thao của nó như SS50 hay Honda Trail được phát triển từ những năm 1960 đã không thành công như mong đợi. Tuy nhiên, điều đó cũng không ngăn cản Honda 67 trở thành một huyền thoại. Đó là chiếc xe duy nhất cho bạn cảm giác lái rõ ràng. Điều khiển 67 là cảm xúc, niềm tự hào, sự hoà hợp giữa người với động cơ, vượt lên trên những phương tiện di chuyển thông thường. Honda 67, chiếc xe danh tiếng của Honda, của lịch sử, kỉ niệm, và của mọi người Việt Nam.

Sự thật về Honda 67
Ảnh: Autotimes